Bạn có muốn phản ứng với tin nhắn này? Vui lòng đăng ký diễn đàn trong một vài cú nhấp chuột hoặc đăng nhập để tiếp tục.



 
Trang ChínhTìm kiếmLatest imagesĐăng kýĐăng Nhập

 

 9 điều không thể chấp nhận được ở Wii

Go down 
Tác giảThông điệp
harry517
Vô Tình Kiếm Khách
Vô Tình Kiếm Khách
harry517


Tổng số bài gửi : 18
Join date : 07/02/2008

9 điều không thể chấp nhận được ở Wii Empty
Bài gửiTiêu đề: 9 điều không thể chấp nhận được ở Wii   9 điều không thể chấp nhận được ở Wii Icon_minitimeTue Feb 12, 2008 11:15 am

Trong bài viết này là những vấn đề mà chúng ta đều mong muốn chúng được sửa chữa ở hệ máy Wii. Dĩ nhiên với những game chất lượng cao như Super Mario Galaxy, Metroid Prime 3 và Resident Evil 4 thì những khuyết điểm này dường như mờ nhạt đi nhưng tôi đang nói tới những cái tên bình thường khác. Tôi liệt kê ra ở đây chỉ là vì tất cả chúng ta đều yêu quý Wii và không muốn nhìn thấy nó như vậy.

1. Game muộn: Nintendo luôn nổi tiếng với những game thân thiện với gia đình, có tính giáo dục, đẹp và khiến phần cứng bán ra tiền. Mới đây lại thêm một điều nổi tiếng nữa là sự chậm trễ. Nếu như bạn sở hữu một thứ gì đó của Nintendo thì cứ y như rằng bạn chẳng bao giờ có được nó đúng hẹn như trên lịch. Trong phần lớn trường hợp thì cũng đáng để đợi chờ thêm để Nintendo làm hoàn hảo sản phẩm của họ, nhưng cho dù có biết như thế đi nữa cũng khó mà tránh khỏi nôn nóng.

2. Chẳng rõ chiến thuật là gì: ngay cả trong thời đại này thì họ cũng khai thác cạn kiệt nhân vật Mario nhiều lần nhưng lại để chúng ta “tần ngần” khi không một lời nhắc tới Pilot Wings, Wave Race, Pikmin, Punch-Out hay Star Fox là những game hoàn toàn thích hợp với cách điều khiển độc đáo của Wii. Ngoài ra cũng có nhiều game trên máy cầm tay bị trùng lặp. Chúng ta đều biết rằng cây kim DS và con trỏ Wii đều chỉ là một và điều này đã được chứng minh qua Brain Age, Trauma Center và Wario Ware. Thế nhưng còn Nintendogs, Elite Beat Agents đâu rồi?

3. Đồ họa: Super Mario Galaxy, Resident Evil: Umbrella Chronicles, Zack & Wiki và No More Heroes là những ví dụ mà đồ họa và gameplay của chúng có thể làm chúng ta dễ dàng quên đi sự không tương xứng giữa Wii và những hệ máy đương đại khác. Nhưng đây chỉ là những trường hợp ngoại lệ mà thôi vì phần lớn game Wii có đồ họa không thể sánh được với PS2 thế hệ đầu tiên. Nhưng đồ họa xấu không hẳn là yếu tố quyết định đánh hỏng một game, vì còn có những nguyên nhân khác như dưới đây.

4. Nhiều game lung tung: Chúng ta thường nghĩ rằng sẽ là một điều tốt cho sự phát triển của Wii nếu các nhà phát triển đều có thể làm game cho nó một cách dễ dàng và không tốn kém. Nhưng sự xuất hiện của Ninjabread Man đã cho chúng ta thấy rằng tại sao không phải ai cũng được ban cho cái đặc quyền làm game cho Wii. Một game quá tệ.

5. Dung lượng: Dường như 512Mb dung lượng của Wii chẳng là cái gì cả. Vào lúc đầu chúng ta có cảm giác như đó là một cái giếng không đáy vì chỉ chứa toàn game thời kỳ NES, SNES, Genesis và TG-16 nhưng mọi thứ đã thay đổi rồi. Với những game ngốn trọn đĩa CD thì rõ ràng con số 512MB chỉ là một con kiến và chúng ta cần nhiều dung lượng hơn. Cách làm của Nintendo là chúng ta có thể xóa và tải lại game nếu muốn, nhưng nói thật đó khó lòng là một giải pháp tốt được. Nhiều khi bạn cũng mất cả năm mới tải được những game nho nhỏ, và dĩ nhiên là nếu cái console của bạn không được kết nối internet thì chẳng thể tải thứ gì được. Điều đơn giản nhất có lẽ là cho phép người dùng back up game đã tải vào SD card và chuyển chúng vào bộ nhớ trong mỗi khi chơi.

6. Virtual Console: Bạn có muốn chạy đua với một người bạn trong Mario Kart 64 qua khắp miền không? Hay bạn muốn bắn những thứ ngớ ngẩn trong Duck Hunt với chiếc Wii Zapper và đấm box với Punch-Out? Hãy quên những điều này đi, vì những chức năng này đỏi hỏi phải thay đổi, động chạm nhiều tới bộ code của game và Nintendo đã lờ mờ tuyên bố rằng họ sẽ không làm gì để động đến những chức năng của Virtual Console.

7. Controller kiểu cũ: Thật đáng tiếc là Nintendo đã đi một bước thụt lùi trong vấn đề này và biến nó thành một thiết bị ngoại vi tồi nếu so với một sản phẩm của bên thứ nhất.

8. Online multiplayer: Đây là hệ console đầu tiên của Nintendo tập trung vào việc chơi online, nhưng sự hạn chế trong tính năng của nó là không thể bỏ qua được so với tiêu chuẩn ngày nay. Ai cũng ghét cái Friend Code trên DS và mọi người đều lo lắng không biết nó có được dùng lại trên Wii hay không. May thay là tình hình có khá hơn, chúng ta chỉ cần 1 Friend Code cho 1 máy thay vì 1 game như trước, nhưng dù sao thì cũng còn lâu lắm để hệ máy này tham gia vào cuộc đua trong lãnh vực này.

9. Tính khan hiếm: Một trong những điều người ta không ưa nhất về Wii là tình trạng hiếm hàng. Rất nhiều người đã đặt hàng từ trước khi nó được phát hành nhưng chẳng ai nhận được đúng kỳ. Ngay cả những nhân vật tai to mặt lớn của Nintendo cũng la lối rằng người nhà của họ cũng không thể mua được thì đây là một điều hết sức dễ hiểu.

Ngày càng có nhiều người tiếp cận được với Wii nhưng hạ tầng cơ sở trực tuyến của nó vẫn chưa cho phép người dùng add thêm bạn bè, và có lẽ những người bạn chơi game không chuyên của bạn cũng chưa sở hữu một chiếc Wii để chia sẻ Friend Code với bạn.

Thật không dễ gì để chọn lựa khi bạn có trong tay một danh sách 10 khuyết điểm của Wii như thế này, và rõ ràng nó vẫn còn có quá nhiều chỗ cần phải cải thiện.
Nguồn: Geohound__www.gameworld.vn
Về Đầu Trang Go down
 
9 điều không thể chấp nhận được ở Wii
Về Đầu Trang 
Trang 1 trong tổng số 1 trang

Permissions in this forum:Bạn không có quyền trả lời bài viết
 :: Software :: Thảo Luận-
Chuyển đến